CHÙM THƠ VỀ TÌNH YÊU








Yêu
Tôi yêu yêu mãi mt người
Tôi yêu yêu quá n cười sáng trong
Tôi yêu, tôi nh, tôi mong
Tôi yêu yêu trn ni lòng tôi yêu



Chuyn tình bên b sông Ngân

Mi năm du ch mt ln.
Vượt cu Ô Thước muôn phn xa xôi.
Ngưu Lang Chc N kết đôi.
Tri cao thương cm buông rơi l su.
Nhân gian tháng by mưa ngâu.
Lòng ai trng vng ôm su nh ai.
Sao tri còn kết thành hai.
Sao anh vn mãi nh ai mt mình.
Nh em cô gái tr xinh.
Nơi xa có thu mi tình ca anh...   

Thương nh khôn nguôi
Thương em yêu ngày dài vt v.
Sáng mt nhoài, ti li tăng ca.
Thương em hơn bao đêm đông but giá.
Vn mit mài đón nhng kin hàng xa.
Bao kin hàng vào ra hi h.
By nhiêu ln tt t ngược xuôi.
Bóng ai dài trên con đường đá cui.
Để lòng ai thương nh mãi khôn nguôi....



    Nui tiếc
Nh không em, my năm v trước.
Tay trong tay hn ước điu chi.
Ngày hôm nay người bước ra đi.
Để mình ai thm thì vi gió.
Nh không em năm tháng hn hò.
Tin hnh phúc khi anh ng li yêu...

K đến sau
Đôi mt em có bu tri xanh.
ước mơ ngôi nhà hnh phúc.
Nhưng anh đây đến chng đúng lúc.
Lng nhìn em hnh phúc bên ai.
V tìm em trong gic mơ dài.
Mi gic mơ mt ln gp g.
Đậm sâu hơn ni nh trong anh...

    Mưa xuân
Ta quen nhau trong ngày mưa giá.
Theo em về ướt c áo anh.
Cp kính trng nhòe trong nước lnh.
Vn kp nhìn đôi mt long lanh.
Ta gp em trong ngày lnh quá.
Gia tri đêm có c mưa xuân.
Cuc đời qua bao ni gian truân.
Nay anh thy ngày xuân tươi mi.
Nay anh thy đất tri thay đổi.
Nguyn cùng em đi trn đường đời...

Nguyện Đời

Nguyện đời tin một chữ yêu
Nguyện đời nhớ những buổi chiều bên nhau
Nguyện đời quên hết nỗi đau
Nguyện đời bên cạnh để lau lệ nhòa
Nguyện đời tặng những đóa hoa
Nguyện đời viết những lời ca chung tình
Nguyện đời đón ánh bình minh
Nguyện đời gắn kết bóng hình đôi ta..
………
Nguyện đời
…….
Tôi …
nguyện một đời

Bên em chẳng muốn xa dời bước chân….




BÀI THƠ MỪNG ĐÁM CƯỚI

NGÀY VUI HAI HỌ SUM VẦY
DÂU HIỀN RỂ THẢO LÒNG ĐẦY HÂN HOAN
RẠP CƯỚI HOA THẮM NGẬP TRÀN
NAM THANH NỮ TÚ GIÒN TAN TIẾNG CƯỜI
CHÚC DÂU SỚM CÓ THÊM NGƯỜI
RỂ LÊN CHỨC BỐ VUI TƯƠI GIA ĐÌNH
BÊN NHAU TRỌN MỘT CHỮ TÌNH
LẠI THÊM CHỮ NGHĨA YÊN BÌNH TRĂM NĂM



TRẦN TIÊN SINH THI TẬP
  
CHÙM THƠ TÌNH BUN

S KHÔNG CÒN NA
S không còn na em ơi
S không la di thêm li đắng cay
Yêu em tôi quá đắm say
Đến khi tnh mng mi hay ch ng
Sao n trách tôi hng h
Chng phi em đã làm ngơ tình này
Vui bên người mi c say
Mong em sng tt nhng ngày vng tôi
Chp tay con ly ông tri
Độ em hnh phúc mt đời bên ai
Trn tiên sinh thi tp

MƠ
Trong gic mơ ta gp li
Anh và em như tr di đùa chơi
Bãi cát vàng gió l lơi
Cm tay nhau thay bao li mun nói
K vai anh em kh hi
Thi bt cá xem ai gii hơn ai
Bin làm chng cuc so tài
Sóng rì rm tiếng cười mãi không thôi

MƠ
Gia dòng đời mi miết tìm.
Bng gp em gia muôn nghìn m n.
Lưu luyến lm chng n t.
Anh giáo nghèo, ch mt th tng em.
Trái tim này, có mun xem?
Người không mun cũng đừng đem vt b.
Ti nghip lm con tim nh.
Ngày qua ngày đang vò võ ch mong.
Gió lng ri bin cũng trong.
Nhưng hn anh như b sóng nhn chìm.
Hi em, em c lng im.
Đời anh gi mãi đắm chìm trong mơ...


MƯỜI NĂM
Cơn gió nào đưa ta đến bên nhau.
Gp li em sau mười năm xa cách.
Cô gái tr như đem lòng thm trách.
Chàng trai kia đã quên tôi mt ri.
Nhưng em ơi trách anh chi thêm ti.
Bn thân anh cũng quên anh mt ri.
Mười năm qua con thuyn lc li trôi.
Mười năm qua ngôi sao l bóng đợi.
Ôi, mười năm qua....

ĐỌC DIP
Tôi đã yêu mà người nào có biết.
Người vô tình, người đã giết tim tôi.
Đúng tht ri, là mt k đơn côi.
Mt chiếc lá gia dòng đời trôi ni

L BÓNG
Cuc đời này vng bóng em.
Anh ch như mt ngn đèn trước gió.
Phút tng phút anh thu t.
Ch mình anh tht quá nh gia đời.
Ai đã trông cánh chim gii.
Đang l bóng gia bu tri bao la.
Ai đã nghe bn tình ca.
Mt mình thôi trong chiu tà heo ht.
L t đâu cay khóe mt.
Duyên tình đẹp sao n ct làm chi...

GN VÀ XA
GN, mà sao em chng t.
XA, tâm tình em biết ng cùng ai.
Bước chân hay quãng đường dài.
Hãy suy nghĩ cho ngày mai em nhé.
Ngày hôm nay, em còn tr.
Vn mong ch có bao k đón đưa.
Ai biết chăng, bên khung ca.
Ngày li ngày, anh thp la đợi em.
Sáng, trưa, chiu, ti nhá nhem.
Cha m ri s già, em có hiu.
(Bng )mt ngày ,bóng con, thy thiếu.
Con NAM, m Bc chiu chiu trông nhau...

SU NHÂN TH
Nh ri quên, quên ri  nh.
Hình bóng y có khi m khi t.
Vn còn kia bông hng nh.
Ta trao nhau như chng t tình yêu.
Con đường xưa nhng bui chiu.
Tay trong tay biết bao điu mun nói.
Ngày hôm nay ta thm hi.
Người đâu, ta mong mi khôn nguôi.
Có l nào, phi buông xuôi.
Hay c níu nhng mông mui nim đau.
Ha tht mau, quên tht mau.
Ch mình ta ôm ni su nhân thế .

DÒNG SÔNG VÀ BIN C
Tình em là nước sông Hng.
Tình anh là nước bin Đông dt dào.
Hng Giang my lúc cun trào.
Đông Hi chc chc li gào tng cơn.
Nhưng sông khi đã gin hn.
Đại dương chng ni mt gn sóng xanh.
Tình em sánh vi tình anh.
Tình anh sánh vi bin xanh dt dào.
Sông nh chng quá ngt ngào.
Mà sao bin ln cn cào nh mong....

kIP PHÙ DU
Người c bước trên đường đời mi miết.
Để li tôi mt kiếp phù du.
Sao ra đi không li nhn nh.
Còn mình tôi nếm đủ đau thương.
đâu đó phía xa con đường cũ.
Mt bông hoa rũ héo mòn.
Theo dòng nước chng còn bến đợi.
Trn mt đời mang s kiếp phù du

Thi họa

Vầng trăng sáng tỏ lung linh
Phủ trên sông nước thuyền tình nhẹ trôi
Giai nhân tài tử mấy đôi
Bên nhau say đắm nhấp môi rượu nồng
Men cay đượm sắc thêm hồng
Sao đêm lấp lánh bầu không nhiệm mầu
Bóng ai đượm nét u sầu
Cô đơn ai đứng trên lầu trông ai
TTS

Nhận xét

  1. Dù rất bận nhưng chị tranh thủ ghé qua KHAI TRƯƠNG nhà mới của em. Chúc em sức khoẻ bền bỉ, công danh hết ý và tình yêu thì luôn nồng thắm nhé. Tặng quà cho em đây... hãy nhận và làm tốt hơn nữa em nhé. Chị luôn bên em
    [img]http://img2.tamtay.vn/files/photo2/2012/3/30/20/1213110/4f75b875_123e3c15_20110419110330_img_4745_500%201.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi,cảm ơn chị đã động viên em trong suốt thời gian qua ạ, em sẽ cố gắng hơn nhiều nữa để không phụ tấm lòng của người chị tuyệt vời như chị, chúc chị thành công trên con đường phía trước: công danh, gia đình

      Xóa

Đăng nhận xét


Các bạn ghé thăm nhà Minh Tú có thể dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment:

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số cách tính điện trở tương đương (sưu tầm)

Bài toán chuyển động trên một vòng tròn

Tử Dạ thu ca子夜 秋歌-Nguyên tác: Lý Bạch李白